ZT Four - шаблон joomla Продвижение

+84 4 3783 6162

                

STEM CHAMPION

Đơn vị tổ chức

Trung tâm giáo dục STEM đồng tổ chức với các đối tác

Đối tượng tham gia:

Các học sinh đang học tại các trung tâm của STEM, hoặc các Câu lạc bộ tại trường, lớp học tại nhà hoặc các bạn nhỏ sử dụng các sản phẩm HUNAROBO trong độ tuổi Tiểu học và THCS.  Nội dung thi sẽ thay đổi đa dạng tùy vào từng thời điểm trong năm. Đây là những sân chơi vừa sức và thú vị với tất cả các học sinh nhằm kích thích tinh thần học hỏi và thi đấu.

Thời gian tổ chức

Tháng 1
STEM CHAMPION (Boxing robot)

Tháng 3
STEM CHAMPION (Kicky, Engineer)

Tháng 6
ROBOTACON (toàn thành phố)

Tháng 8
IYRC Hàn Quốc (Quốc tế)

Tháng 9
STEM CHAMPION (Cuộc thi online)

Tháng 12
IYRC Malaysia (Quốc tế)

1. SA1

Các thí sinh chia thành các đội, mỗi đội có 3 thành viên,  sáng tạo hoặc tìm một một câu chuyện có nội dung phù hợp với chủ đề của bảng thi. Sáng tạo các nhân vật trong câu chuyện và kể lại câu chuyện đó.

Yêu cầu: Nêu lên được bài học về đạo đức thông qua câu chuyện.

Tính điểm:

Điểm sáng tạo của câu chuyện Điểm sáng tạo của các mô hình Ý nghĩa bài học đạo đức Kỹ năng trình bày Khả năng sử dụng tiếng anh
20đ 20đ 20đ 20đ 20đ

 

2. SA2

Các thí sinh chia làm các đội, mỗi đội 2 thí sính, mỗi thí sinh một con Robot. Thi đấu Robot đá bóng, đấu loại trực tiếp.

Mỗi đội thi chia làm Robot hậu vệ và Robot tiền đạo. Robot hậu vệ không được di chuyển qua phần sân của đối phương (tính từ giữa sân), được phép di chuyển vào vùng cấm địa của mình nhưng không được phép ở lại quá 10s. Robot tiền đạo được phép di chuyển giữa 2 phần sân nhưng Không được di chuyển vào vùng cấm địa của mình. Được phép di chuyển vào vùng cấm địa của đối phương nhưng không được phép quá 5s. Mỗi Robot không được giữ bóng quá 5s. Thời gian mỗi trận đấu là 3 phút.

Tùy thuộc vào số lượng các đội thi, chia thành các bảng thi đấu tính điểm hoặc loại trực tiếp.

3. SA3

Thí sinh thi đấu cá nhân, sáng tạo Robot để thực hiện các nhiệm vụ liên hoàn. Kết quả dựa vào điểm số ghi được và thời gian thực hiện.

Chi tiết luật sẽ được cập nhật tùy vào thời gian tổ chức.

4. SA4

Thí sinh chia làm các đội, mỗi đội có 2 thành viên. Bao gồm 1 Robot điều khiển bằng remote và một Robot tự động. Robot điều khiển bằng remote làm nhiệm vụ mang các khối năng lượng thường về kho chứa, sau khi mang hết các khối năng lượng thường về kho sẽ di chuyển vào một đảo để lấy khối năng lượng xanh. Robot tự động di chuyển từ vị trí xuất phát sang phần sân của đối phương.

Stt Nội dung Điểm cộng Điểm trừ
1 Mỗi khối năng lượng thường về kho hợp lệ 5điểm/khối (tối đa 30 điểm)  
2 Đẩy được cầu chạm khu 4 5điểm  
3 Đẩy được cầu vào rãnh d 5điểm  
4 Đi qua trạm biên phòng khu 3 5điểm  
5 Chạm được nhà kho của đối thủ 25điểm  
6 Mang được khối năng lượng xanh về hợp lệ 30điểm  
7 Chạm vào cây xanh   5 điểm/ lần
8 Làm ngã cây xanh   10 điểm/lần
9 Robot tay chạm vào Robot tự động   20 điểm/lần
  Tổng cộng 100  

 

5. SA5

Thí sinh thi đấu cá nhân, sáng tạo Robot, sau đó lập trình cho Robot di chuyển tự động theo đường line đen thực hiện các nhiệm vụ trên sân. Robot di chuyển qua mỗi đoạn sẽ được tính điểm, hoàn thành mỗi nhiệm vụ sẽ được điểm của nhiệm vụ đó. Kết quả dựa vào điểm số đạt được và thời gian thực hiện các nhiệm vụ.

Robot được mang sẵn 2 khối vuông (có thể kẹp hoặc đẩy) trước khi xuất phát. Robot di chuyển theo đường line. Thả khối vuông bên trái vào vòng tròn số 1, thả khối vuông bên phải vào vòng tròn số 2, các khối vuông phải nằm hoàn toàn trong các vòng tròn. 6.SA6 Các thí sinh chia thành các đội, mỗi đội có 3 thành viên. Các đội sáng tạo mô hình theo chủ đề, sử dụng cảm biến và mạch điều khiển để lập trình cho mô hình. Vận hành và thuyết trình. Ban giám khảo sẽ nhận xét mô hình, đặt câu hỏi và cho điểm.

 

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO SAO NAM

Đ/c: Tòa Nhà Truyền hình cáp  |  Số 8, Ngõ 15, Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 04.3783 6162 Hotline: 0903 207 795